Home » Tưởng Niệm » Lễ tưởng niệm Dr. Ernst Albrecht (1976-1990) cựu Thủ Hiến Tiểu Bang Niedersachen

Lễ tưởng niệm Dr. Ernst Albrecht (1976-1990) cựu Thủ Hiến Tiểu Bang Niedersachen

Mục Tưởng Niệm

Ngày hôm qua (22.12.2014) tại Hý Viện thành phố Hannover chính quyền Tiểu Bang Niedersaschen đã tổ chức lễ tưởng niệm như là một Quốc Tang của cựu Thủ Hiến Tiểu Bang Niedersachen (1976-1990) Ông Dr. Ernst Albrecht; người đầu tiên cứu vớt 1.000 thuyền nhân Việt Nam trên chuyến tàu Hải Hồng cuối năm 1978 và kể từ đó nước Đức đã tiếp tục đón nhận hơn 100.000 người tỵ nạn cộng sản cho đến ngày nay.

Ông Albrecht đã quá vãng 10 ngày trước đó tại Burgdorf gần Hannover, thọ 84 tuổi. Con gái của Ông là Bà Ursula von der Leyen hiện là Bộ Trưởng Bộ Quốc Phòng của nước Đức đã hiện diện cùng với chồng, con và các cháu chắt khác của Ông cựu Thủ Hiến Tiểu Bang Niedersachsen.

Về phía chính quyền có sự hiện diện của Ông Cựu Tổng Thống Đức (Christian Wulff), cựu Thủ Tướng Đức (Ông Gerhard Schröder), cựu chủ tịch Quốc Hội Đức (Bà Rita Süßmuth), cựu chủ tịch Quốc Hội Âu Châu (Ông Hans-Gert Pöttering), cựu Thủ Hiến (Ông Gehard Glogowski) cùng những dân biểu, nghị sĩ khác đã tham dự lễ truy điệu nầy.

Những vị Bộ Trưởng đương nhiệm gồm có: Ông Dr. Wolfgang Schäuble (Bộ Trưởng Bộ tài chánh), Ông Sigmar Gabriel (Bộ Trưởng Bộ Kinh Tế), Ông Thủ Hiến Stephan Weil của Niedersachen và Ông Tiến Sĩ Rupert Neudeck, người sáng lập tàu Cap Anamur.

Về phía Tôn Giáo có đại diện của Thiên Chúa Giáo gồm các vị Hồng Y Đức cũng như Linh Mục Nguyễn Trung Điểm, Linh Mục Tuấn. Về phía Phật Giáo có Hòa Thượng Phương Trượng Thích Như Điển, Đại Đức Thích Hạnh Giới, Đại Đức Thích Hạnh Bổn. Về phía đại diện các tổ chức Hội Đoàn người Việt Nam có Ông Nguyễn Hữu Huấn, Ông Phù Vân, Ông Phạm Công Hoàng, Ông Nguyễn Văn Rị, Ông Đào Văn Bất, Ông Nguyễn Xuân Trang và hàng chục Đại Diện khác của người Việt đến từ khắp nơi trên nước Đức.

Những vị phát biểu trong lễ Quốc Tang nầy gồm có các Ông: Stephan Weil, Ông Bernd Busemann (Chủ tịch Quốc Hội Tiểu Bang Niedersachen), Ông Dr. Rupert Neudeck và Ông Bộ Trưởng Bộ Tài Chánh Dr. Wolfgang Schäuble.

Xen lẫn vào các bài tưởng niệm là những khúc hát bi hùng ca tụng Chúa cũng như niệm ân Chúa và tiễn biệt người ra đi.

Tất cả tiền phúng điếu của các thân hữu được chuyển vào Deutsche Bank ở München IBAN DE 92700700240200000800 cho chương trình Grünhelme e.V của Tiến Sĩ Neudeck để giúp cho làng Tân Mỹ tại Việt Nam.