Home » Hội PTVNTN » Lễ Phật , Thọ Bát Quan Trai tại địa phương Aschaffenburg

Lễ Phật , Thọ Bát Quan Trai tại địa phương Aschaffenburg

Mục Hội PTVNTN

Trong sự tuần hoàn của vũ trụ, Xuân lại về khắp mọi nơi, tiết trời ấm áp, tươi mát với những cành cây đâm chồi nảy lộc, từng cánh hoa nở rộ khoe sắc, khoe hương hòa cùng với thiên nhiên cất tiếng ca đón chào những ngày mới. Như thường lệ hằng năm Mùa Thọ Bát Quan Trai lại với những người con Phật trên toàn nước Đức.Chi hội Phật Tử VNTN tại Aschaffenburg và Vùng phụ cận lại có đầy đủ thiện duyên được sự hứa khả của Nhị vị Đại Đức THÍCH HẠNH GIỚI, THÍCH HẠNH BỔN vân tập về địa phương Aschaffenburg,Chứng minh, Chủ lễ và Hướng dẫn cho Phật Tử chúng con tập tu Hạnh xuất gia.Tuy phải chật vật với đời sống hằng ngày, thế sự đảo điên, với bao biến động đến từng mổi ngày đã không lay chuyển được lòng những người con Phật, từng người, từng đoàn đã lần lượt đến để cùng nhau tu tập, hỗ trợ Đạo tràng. Từng tiếng cười, tiếng chào hỏi thăm nhau, cùng nhau ghi danh xin nhập Chúng để cùng tập Hạnh xuất thế gian.

10 giờ 45 Trong khung cảnh trang nhiêm, thanh tịnh trước Phật Đài.Nghi thức truyền Bát Quan Giới được Nhị vị Đại Đức Chứng minh truyền trao cho 98 giới tử xin Thọ Bát Quan Trai.

12 giờ Nghi thức Quá đường, Nhẹ nhàng, khoan thai, lắng đọng Đại chúng đã từng bước theo bước chân Quý Thầy Kinh hành nhiễu Phật qua tiếng niệm bổng trầm của danh hiệu A DI ĐÀ PHẬT.

14 giờ đến 15 giờ 30 dưới sự hướng dẩn của Nhị Vị Đại Đức, Đại chúng quy tụ về Chánh Điện, hòa quyện cùng tiếng Chuông, Mõ qua bài Kinh A DI ĐÀ thật vô cùng lợi lạc.

16 giờ đến 17 giờ 30. Đại Đức Hạnh Giới đã chia sẻ với Đại Chúng những lời Pháp nhủ từ hòa, cận kẻ hướng dẩn, chỉ bày cho Phật tử trong niềm tin sâu vào Tam Bảo giúp cho người bỏ những mê mờ trở về với chánh niệm trong hạnh nguyện Trì giới, Bố thí, Vô Úy Thí.

18 giờ Dược Thực trước đó Thầy Hạnh Giới cũng đã khai mở cho Đại chúng giới thứ 8 „ Ăn Phi Thời „vì lý do sức khỏe, nếu có dùng chiều thì nên ăn, uống nhẹ nhàng tránh đụng chạm,gây tiếng động ồn ào để không làm phiền những chúng sanh khác.

20 giờ đến 21 giờ 30 Đêm Hoa Đăng. Trước Phật Đài mỗi người nhận một ngọn đèn (tượng trưng cho ánh sáng trí tuệ) và một cánh hoa hồng, sau nghi thức Phát nguyện, Trì giới, Sám hối. Quý Thầy đã hướng dẫn cho Đại chúng kinh hành nhiễu Phật kế đến tự mổi Phật tử nhứt tâm phát nguyện và dâng đèn cúng dường Chư Phật.

22 giờ Chỉ Tịnh

Hôm nay Ngày chủ nhựt mặc dù ngủ ít đi 1 giờ (khuya chủ nhựt đổi giờ,mùa đông sang mùa hè) nhưng tất cả Đại chúng cảm thấy nhận được năng lực, tha lực của Chư Phật nhiều hơn nên vẫn dõng mảnh đi trọn những giây phút còn lại trong ngày.

06 giờ trong khung cảnh an lành của buổi sớm mai, lời Kinh vang vọng phá tan màn đêm, đánh thức một ngày mới trong niềm hạnh phúc, an lạc và tiếp theo nghi thức Quy Y Tam Bảo đã nối tiếp chương trình với 1 Cháu xin Thọ nhận Tam Quy, Ngũ Giới

08 giờ Tảo thực.

09 giờ 30-10 giờ 45 Vấn đáp Phật Pháp, Nhị vị Đại Đức đã lần lượt giải đáp những nghi vấn về Phật học đã cho Đại chúng những nắm bắt thiết thực hơn trong việc tìm về nơi chốn bình yên, sau nghi thức xin Xã Bát Quan Trai Giới, đại diện Chi hội Tác bạch cảm niệm công đức Quý Thầy đã đến, chia sẻ cho Phật Tử những kiến thức về Phật học, để tự thân mỗi người thắp sáng ngọn đèn trí tuệ tự bước lên thuyền Bát Nhã vượt bến mê để đến bên kia bờ giải thoát và cám ơn tất cả Đại chúng, Chi hội bạn đã đáp ứng lời mời của Ban tổ chức, quy tụ về Đạo tràng, hỗ trợ, trao đổi những kinh nghiệm có được và cùng nhau tập tu. Như thông lệ hằng năm phần phát quà cho Thanh thiếu niên rất vui vẻ và hầu như tất cả Đại chúng hiện diện trong Đạo tràng đều nhận được phần quà nhỏ tượng trưng do Đại Đức Hạnh Giới tự thân trao tặng.

11 giờ – 12 giờ Lễ Phật, Cầu An, Cầu Siêu định kỳ với nghi thức khai mạc, phút quán tưởng Cầu cho thế giới Hòa bình, nhân sinh An Lạc. Buổi lễ Phật, TBQT hoàn mản sau khi Quý Thầy và Đại chúng cùng nhau dùng bữa cơm thân mật với Ban tổ chức.

Cuộc vui nào rồi đến lúc củng phải tàn, khóa tu TBQT đến rồi qua đi trong nổi niềm lưu luyến, bịn rịn, mọi người hẹn gặp lại nhau trong những khóa tu Bát Quan Trai của các Chi Hội bạn sắp đến. Chuyện bên lề….đã có nhiều ý kiến, mong cầu, khao khát .

Kính mong Chi hội bằng mọi cách, cố gắng Cung Thỉnh Hòa Thượng Phương Trượng Chùa Viên Giác vân tập về địa phương Aschaffenburg để bà con Phật tử có cơ hội gặp gỡ, vấn an và Thính Pháp cùng Thầy. Kính mong được Thầy hứa khả trong mùa Thọ Bát Quan Trai năm 2018.

Mùa Thọ Bát Quan Trai tại Chi hội Phật Tử VNTN Aschaffenburg & VPC
DIỆU NHƠN