Home » Thông Báo - Thư Mời » Chùa Viên Âm (Nürnberg): Thư Kêu Gọi (cập nhật)

Chùa Viên Âm (Nürnberg): Thư Kêu Gọi (cập nhật)

Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất
Chi Bộ Đức Quốc e.V. (gemeinnütziger Verein)
Chùa Viên Âm
Tỳ-khưu Thích Hạnh Hòa, Herriedenerstr. 38b, 90449 Nürnberg,
e-mail: vouy@msn.com, Handy: 0176 – 10481248 www.vien-am.de
Chi Hội PTVNTN tại Nürnberg-Fürth-Erlangen & VPC
C/o Nguyễn Tăng Lộc , Nebelhornring104, 90471 Nürnberg , Tel: 0911/ 8129995 e-mail: nguyentangloc@web.de

Phật Lịch 2562, Nürnberg ngày 27 tháng 10 năm 2018

Thư Kêu Gọi
Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật,
kính thưa quý Phật tử và quý đồng hương xa gần,

Chùa là một nơi vô cùng thiêng liêng đối với người Phật tử, bởi vì chùa là nơi thờ phụng Tam Bảo: Phật Bảo, Pháp Bảo, Tăng Bảo.
Tại sao Phật, Pháp, Tăng là Bảo? Bởi vì:

  1. Phật, Pháp, Tăng là hiếm quý trong cuộc đời, phước mỏng sẽ không gặp được;
  2. Phật, Pháp, Tăng là lìa nhơ, làm cho chúng sinh dứt tuyệt các phiền não;
  3. Phật, Pháp, Tăng có năng lực khó nghĩ bàn, làm thuyền bè cứu vớt chúng sinh ra khỏi bể khổ;
  4. Phật, Pháp, Tăng trang nghiêm pháp thân, thành tựu giác ngộ cho tất cả hữu tình;
  5. Phật, Pháp, Tăng vượt trên các pháp hữu trong thế gian, như là ngọc báu ma-ni có thể sản sinh tất cả các báu trong thế gian;
  6. Phật, Pháp, Tăng không thay đổi theo thời gian, không lay động trước các pháp khổ sướng, lợi suy, khen chê, tốt xấu, thường trụ trong mười phương để làm nơi nương tựa cho tất cả chúng sinh.
    Sáu ý nghĩa trong Luận „Tính Bảo“này nêu lên tầm quan trọng của Tam Bảo, mà Tam Bảo chính là nơi nương tựa của tất cả chúng sinh. Nơi nào có chúng sinh nơi đó có Tam Bảo, bởi vì Tam Bảo có mặt là để làm lợi ích cho chúng sinh.
    Làm lợi ích như thế nào? Làm ruộng phước cho chúng sinh gieo trồng phước đức và chỉ dẫn chúng sinh con đường thoát khỏi khổ đau, đạt đến giác ngộ, an lạc.
    Tam Bảo có lợi ích cho chúng sinh như thế, cho nên chúng ta nên cùng nhau góp phần xây dựng và duy trì ngôi Tam Bảo để Tam Bảo được thường trụ dài lâu nơi đời. Vì vậy, nơi nào có phụng thờ Tam Bảo – nơi mà Phật tử thường quen thuộc gọi là Chùa, Niệm Phật Đường – thì nơi đó sẽ là nơi mà chúng ta nên góp phần xây dựng và hộ trì. Vì một ngôi chùa được dựng lên nơi đâu thì những khổ đau của hữu tình nơi đó sẽ được ngưng bặt. Ngôi chùa được duy trì bao lâu thì những cánh cửa khổ đau sẽ được bít chặt bấy lâu. Ngôi chùa không chỉ là nơi nương tựa cho những tâm thức chơi vơi giữa dòng xoáy cuộc đời của thế hệ ông bà, cha mẹ chúng ta mà còn là nơi dưỡng nuôi huyết mạch Phật Pháp cho thế hệ con cháu mai hậu.
    Thế hệ tiếp nối đó chính là con em chúng ta đang sinh hoạt trong Gia Đình Phật Tử Chánh Dũng, một lực lượng vô cùng quan trọng không thể thiếu,lực lượng này sẽ gánh vácsứ mạng duy trì Tam Bảo trong tương lai. Hiện nay, GĐPT Chánh Dũng không sinh hoạt trong khuôn viên của NPĐ Viên Âm được là vì NPĐ không đủ phòng ốc để đáp ứng cho sự sinh hoạt của các em. Nếu như sự sinh hoạt Phật Pháp giữa hai thế hệ – thế hệ ông bà cha mẹ và thế hệ con cháu–kéo dài trong tình trạng tách rời như vậy, thì tương lai chúng ta có thể sẽ gặp phảitình cảnh „tre già mà măng không mọc“, bởi vì hiện tại các em không có được cơ hội thường xuyên tiếp xúc với hình ảnh chùa chiền, mà theo kinh nghiệm cho thấy thì những hình ảnh được tiếp xúc trong thời thơ ấu thường để lại một dấu ấn mạnh mẽ trong tâm khảm của một con người trong suốt kiếp nhân sinh.
    Niệm Phật Đường Viên Âm tọa lạc tại Zollhausstr. 18, 90469 Nürnberg là một trong những nơi phụng thờ Tam Bảo trong gần suốt hai thập niên qua nhưng Tam Bảo tại Niệm Phật Đường Viên Âm này chỉ được duy trì dưới hình thức thuê mướn phòng ốc tạm bợ. Hiện nay với sự đồng lòng và phát tâm của quý Phật tử có ý nguyện muốn mua hẳn một cơ sở để phụng thờ và duy trì Tam Bảo cũng như sẽ là nơi nương tựa cố định lâu dài cho quý Phật tử xa gần.
    Do vậy, chúng tôi phát động chương trình xin „mỗi người một viên gạch TAM BẢO xây chùa VIÊN ÂM“, mỗi viên gạch là 300 EURO:
    (100 Euro cúng dường PHẬT,
    100 Euro cúng dường PHÁP,
    100 Euro cúng dường TĂNG).
    Mỗi một viên gạch Tam Bảo này sẽ kết chặt thêm nhân duyên giữa quý vị và Tam Bảo trong đời này cho đến đời sau, ngõ hầu đời đời kiếp kiếp dù sinh ra nơi đâu, bất luận hoàn cảnh như thế nào, chúng ta cũng đều sẽ có được đại nhân duyên với Tam Bảo để chúng ta nương tựa, học Đạo, tu Đạo, để rồi thành Đạo, lợi lạc muôn loài.
    Do vậy, NPĐ Viên Âm thành kính mong mỏi sự phát tâm ủng hộ của quý Phật tử và chư liệt vị đồng hương xa gần,xin nhiệt liệt ủng hộ chúng tôi qua chương trình „mỗi người một viên gạch TAM BẢO xây chùa VIÊN ÂM“để ngôi Tam Bảo được mau chóng thành tựu trang nghiêm và viên mãn, đáp ứng nhu cầu Phật sự và sự tu học của quý Phật tử cũng như chỗ sinh hoạt cho GĐPT Chánh Dũng.Tấm lòng vàng của quý vị sẽ là nền móng vững chắc sự nghiệp duy trì Tam Bảo trong tương lai, đạo pháp gia phongcũng được bảo tồn, đồng thời giữ vững bản sắc văn hóa người con Việt nơi xứ lạ quê người.
    Quý Phật tử và chư liệt vị có thể ủng hộ bằng các phương thức
    như sau:
  7. Cúng dườngviên gạch TAM BẢO VIÊN ÂM= 300 Euro/1 viên
  8. Cho mượn hội thiện dài hạn không lãi suất (tiền mượn có ghi sổ và giấy thu nhận).
  9. Cúng dường định kỳ hằng tháng (mỗi tháng 5-10 Euro hoặc nhiều hơn, càng nhiều thành viên trong gia đình càng tốt).
    Nhân đây, chúng tôi kính gửi đến quý vị phiếu cúng dườngmỗi người một viên gạch xây dựng ngôi Tam Bảo Viên Âm hoặc cho mượn hội thiện dài hạn (cho mượn không lãi suất), hoặc cúng dường định kỳ hằng tháng.
    Thành kính cảm niệm công đức tất cả mọi đóng góp ủng hộ của quý Phật tử và chư liệt quý vị.Kính chúc quý vị thân tâm an lạc, phước lộc tràn đầy, sở nguyện tùy tâm, cát tường như ý.
    Nguyện cầu Tam Bảo gia hộ, Long Thiên Thánh Chúng hộ trì cho tất cả chúng ta mau chóng hoàn thành tâm nguyện, lợi mình lợi người.
    Trân trọng kính chào

TM. Chùa Viên Âm
Tỳ-khưu Thích Hạnh Hòa

Konto mới của chùa Viên Âm – Nürnberg:

Empfänger: BUDDHISTISCH-VIETN.GEMEIND, 90469 Nürnberg
Konto-Nr.: DE81 7635 0000 0060 1025 53