Home » Tưởng Niệm » Truy Tán Công Hạnh Và Tưởng Niệm Trưởng Lão Hòa Thượng Thích Tuệ Sỹ

Truy Tán Công Hạnh Và Tưởng Niệm Trưởng Lão Hòa Thượng Thích Tuệ Sỹ

Mục Tưởng Niệm

THÔNG BẠCH
Truy Tán Công Hạnh Và Tưởng Niệm Trưởng Lão Hòa Thượng Thích Tuệ Sỹ

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

Kính bạch chư tôn Thiền Đức Tăng, Ni,
Kính thưa quý Thiện Nam, Tín Nữ Phật Tử,

Trưởng Lão Hòa Thượng Thích Tuệ Sỹ, Húy thượng NGUYÊN hạ CHỨNG, đời thứ 44 Dòng Lâm Tế Chánh Tông và đời thứ 10 Thiền Phái Liễu Quán, Chánh Thư Ký kiêm Xử Lý Thường Vụ Viện Tăng Thống GHPGVNTN, Chủ Tịch Hội Đồng Phiên Dịch Tam Tạng Lâm Thời, Cố Vấn Hội Đồng Hoằng Pháp GHPGVNTN, đã thuận thế vô thường thâu thần thị tịch lúc 4 giờ chiều ngày 24 tháng 11 năm 2023 nhằm ngày 12 tháng 10 năm Quý Mão, Phật lịch 2567, tại Phương Trượng Đường Chùa Phật Ân, Long Thành, Đồng Nai, Việt Nam, trụ thế 79 năm, hạ lạp 41.

Trưởng Lão Hòa Thượng Thích Tuệ Sỹ là bậc cao Tăng thạc đức trong chốn Thiền môn Việt Nam. Trong suốt hơn nửa thế kỷ qua, Ngài đã tận tụy cống hiến công đức xứng đáng của mình cho: – Việc giáo dục nhiều thế hệ Tăng, Ni và cư sĩ trong và ngoài nước; – Việc phiên dịch, luận giải và chú thích nhiều Kinh, Luật và Luận thuộc Thanh Văn và Bồ-tát Tạng; – Việc nghiên cứu và sáng tác nhiều tác phẩm rất giá trị về tư tưởng triết lý, Phật học, và văn chương thi phú.

Trưởng Lão Hòa Thượng Thích Tuệ Sỹ cũng là nhà lãnh đạo với đầy đủ trí tuệ và từ bi, có viễn kiến và đức vô úy trong nhiều vai trò quan trọng giữa chặng đường lịch sử nghiệt ngã của Đạo Pháp và Dân Tộc, đặc biệt là trách nhiệm phục hoạt GHPGVNTN sau khi Trưởng Lão Hòa Thượng Thích Quảng Độ, Đệ Ngũ Tăng Thống viên tịch vào đầu năm 2020.

Trưởng Lão Hòa Thượng Thích Tuệ Sỹ đã khuyến khích và tán trợ việc thành lập Hội Đồng Hoằng Pháp thuộc GHPGVNTN tại hải ngoại để đẩy mạnh sứ mệnh hoằng dương Chánh Pháp nơi xứ người, nhất là nhắm đến các thế hệ trẻ của cộng đồng người Việt hải ngoại và các cộng đồng người bản xứ. Ngài đã nhìn thấy được nhu cầu cấp bách phải đem Phật Pháp đến với giới trẻ bằng những phương tiện hiện đại trong thời đại khoa học kỹ thuật và truyền thông tiến bộ phi thường hiện nay.

Trưởng Lão Hòa Thượng Thích Tuệ Sỹ cũng đã nỗ lực thành lập Hội Đồng Phiên Dịch Tam Tạng Lâm Thời vào cuối năm 2021 để thừa tiếp công trình phiên dịch Đại Tạng Kinh Việt Nam mà chư Tôn Túc trong Hội Đồng Phiên Dịch Tam Tạng của Viện Tăng Thống GHPGVNTN đã khởi sự vào tháng 10 năm 1973 nhưng còn dang dở. Đây là một trong những Phật sự trọng đại mà Trưởng Lão Hòa Thượng Thích Tuệ Sỹ đã hoài bão từ lâu để thực hiện.

Trước nỗi đau và niềm tiếc thương vô hạn của Tăng, Ni và Phật tử bốn phương đối với sự viên tịch của Trưởng Lão Hòa Thượng Thích Tuệ Sỹ, Hội Đồng Hoằng Pháp GHPGVNTN thành tâm khẩn thỉnh thập phương Đại Đức Tăng Già gia tâm hộ niệm cho Giác Linh Trưởng Lão Hòa Thượng Tân Viên Tịch tảo đăng Giác Ngạn; đồng thời khuyến thỉnh chư tôn đức Tăng, Ni và Cư sĩ thành viên HĐHP tùy hoàn cảnh sở tại tổ chức Lễ Tưởng Niệm Trưởng Lão Hòa Thượng Thích Tuệ Sỹ.

Hội Đồng Hoằng Pháp sẽ tổ chức Lễ Tưởng Niệm Trưởng Lão Hòa Thượng Thích Tuệ Sỹ vào 4 giờ rưỡi chiều Thứ Bảy, ngày 2 tháng 12 năm 2023 tại Tu Viện Đại Bi, 13852 Newland St, Garden Grove, CA 92844; số điện thoại: (714) 360-5355.

Hội Đồng Hoằng Pháp kiền thành đảnh lễ cung thỉnh chư tôn đức Tăng, Ni và kính mời quý Thiện Nam, Tín Nữ Phật tử hoan hỷ tham dự Lễ Tưởng Niệm theo ngày giờ và địa điểm nói trên để cầu nguyện Giác Linh Trưởng Lão Hòa Thượng Tân Viên Tịch Cao Đăng Phật Quốc.

Nam Mô Tây Phương Cực Lạc Thế Giới Tiếp Dẫn Đạo Sư A Di Đà Phật.

Phật lịch 2567, Tổ Đình Viên Giác, Đức Quốc, ngày 24 tháng 11 năm 2023.

Chánh Thư Ký Hội Đồng Hoằng Pháp GHPGVNTN
Tỳ-kheo Thích Như Điển