Home » Gia Đình Phật Tử » Ngành Oanh – Khóa Giáo Lý GĐPT Đức Quốc lần thứ 18

Ngành Oanh – Khóa Giáo Lý GĐPT Đức Quốc lần thứ 18

Tháng 4 năm 2014 thời tiết đang vào Xuân và trở nên ấm áp. Đây là thời điểm các anh chị em Huynh Trưởng hướng dẫn Ngành Oanh bắt đầu liên lạc với nhau để bàn thảo và chuẩn bị chương trình cho Khóa Giáo Lý GĐPT tại Chùa Viên Giác.

Mọi việc cần phải hoàn tất trước khi về Chùa. Trong khóa học thì không ai có thời gian rãnh để làm một điều gì khác.

Các công việc được phân chia như sau:

  • Anh Đồng Trí may cờ cho các em OV
  • Anh Quảng Trí chuẩn bị cho màn hoạt cảnh “Con Sư Tử Trọng Pháp” và các trò chơi thể thao ngoài trời
  • chị Thiện Tiến tập hợp ca cho OV1 (bài chú “Thất Phật Diệt Tội Chơn Ngôn)
  • chị Diệu Hạnh tập hợp ca cho OV2 (bài chú “Như Ý Bảo Luân Vương Đà La Ni” ) và hướng dẫn các em đọc lời giới thiệu.
  • chị Từ Lạc tập hợp ca cho Ngành Ấu (bài chú “Thất Phật Diệt Tội Chơn Ngôn”) và khảo bài thi lên Bậc
  • chị Nguyên Thảo tập màn múa “Chim Oanh Vũ” cho Ngành Ấu
  • chị Thiện Nhật và chị Tâm Thảo tập màn múa “10 Ngón Tay Tình Yêu” cho OV1
  • anh Chúc Phục viết lời giới thiệu cho chương trình văn nghệ
  • chị Thiện Liên chuẩn bị quà và gói quà, Hoa Sen cho đêm cúng dường Hoa Đăng, chuẩn bị Medaillen và các vật dụng để làm thủ công
  • anh Nguyên Hoằng chuẩn bị mật thư và câu chuyện cho trò chơi lớn

Các anh chị Trưởng hướng dẫn Ngành Oanh trong khóa học:

Việc của anh chị em là điều động và hướng dẫn các em trong suốt khóa học. Về đến Chùa các em được chia thành từng nhóm và có chỗ ngủ riêng. Trong ngày các em được quý Chư Tôn Đức hướng dẫn Phật Pháp, nghe kể những câu chuyện đạo. Trong khóa học các em có hai thời niệm Phật kinh hành do Thầy CVGH hướng dẫn.

Những thời gian rãnh các em được tập hợp ca bài Chú, tập múa. Qua những ngày này các em có cơ hội gần gủi Tam Bảo, tập sống chung trong một tập thể đông người, biết nhường nhịn và chia sẽ. Dù các em sống chật chội hơn ở nhà, ăn chay nằm đất, không có thời gian xem TV giải trí v.v…nhưng lúc nào chúng tôi cũng thấy được nụ cười rạng rỡ trên môi của các em.

Số lượng các em về với khóa học ghi nhận được là 107 em, trong đó có 93 em Oanh Vũ và 14 em Ngành Ấu (dưới 6 tuổi). Các em được chia làm 8 Đàn, mỗi Đàn đều được anh chị Trưởng chăm lo và hướng dẫn. Tùy theo trình độ và lứa tuổi, các em được chia làm 4 lớp. Nhìn chung các em rất ngoan và hiếu học.

Năm nay nhờ thời tiết đẹp và ấm áp nên các em được sinh hoạt thể thao ngoài trời và chơi trò chơi lớn. Nhân đây chúng con xin thay mặt Ngành Oanh tri ân Thầy Hạnh Lý đã tặng cho các em 115 phần quà bánh.

Về phần ẩm thực suốt khóa học, các em được quý Phụ Huynh chăm lo đầy đủ và luôn có những món ăn ngon.

Để tỏ lòng tri ân lên Tam Bảo và ban tổ chức, các em đã cố gắng tu học và thuộc bài “Sám Phát Nguyện” trước khi về tham dự khóa học. Cũng không quên cám ơn quý Phụ Huynh đã hưởng ứng chương trình học bài Sám do Ngành Oanh đề xướng và giúp đở cho các em.

Năm nay khóa học ghi nhận được số lượng đăng ký thuộc bài Sám như sau:

  • GĐPT Chánh Giác   1 em
  • GĐPT Chánh Dũng 11 em
  • GĐPT Tâm Minh 12 em

Sau một năm học tại địa phương, các em đã có truyền thống thi vượt Bậc trong khóa học thường niên; năm nay có 13 em của GĐPT Tâm Minh đăng ký:

  • 2 em thi vượt bậc Mở Mắt
  • 3 em thi vượt bậc Cánh Mềm
  • 1 em thi vượt bậc Chân Cứng
  • 7 em thi vượt bậc Tung Bay

Để khích lệ tinh thần tu học của các em, Thầy CVGH đã cho những phần quà thưởng để trao cho các em. Chúng con kính tri ân Thầy.

Các em được quý Thầy thương yêu và cho nhiều quà nên rất thích. Mỗi lần các anh chị Trưởng muốn gom các em thì chỉ cần đến phòng Thầy Hạnh Giới và Thầy Hạnh Lý là có gần hết số em Oanh Vũ.

Vì biết được công việc tại khóa học thật đa đoan nên các anh Đồng Trí và Chúc Phục luôn hổ trợ tinh thần anh em chúng tôi bằng cách may cờ, soạn lời giới thiệu cho chương trình văn nghệ dù các anh không về được với khóa học.

Trước khóa học với số lượng đăng ký chừng 65 em, chúng tôi nghĩ rằng năm nay đở mệt hơn năm trước. Nhưng đến khóa học thì số Oanh Vũ tăng vụt hơn 100. Lúc này cũng may có thêm các chị Tâm Tịnh, Thiện Tịnh và Thiện Trang xăn tay áo gánh vác việc chung.

Một lần nữa chúng con thay mặt Ngành Oanh kính tri ân Chư Tôn Đức, cảm ơn Ban Tổ Chức, Ban Sinh Hoạt, quý Phụ Huynh và các anh chị Trưởng Ngành Oanh đã tạo duyên lành cho chúng con / chúng em được tu học thật vui trong những ngày qua.

Kính mời quý anh chị xem hình sinh hoạt của các em Oanh Vũ trong khóa học: