Home » Gia Đình Phật Tử » Trại Tuyết Sơn – GĐPT Tâm Minh Hannover

Trại Tuyết Sơn – GĐPT Tâm Minh Hannover

Ngành Oanh của GĐPT Tâm Minh từng bước phát triển vững vàng trong những năm gần đây. Phần lớn các em đều là con em của các anh chị Trưởng hoặc Phụ Huynh là Phật tử đang sinh hoạt tại Chi Hội địa phương.

Trong năm 2015 một số em sẽ bước vào tuổi 12 – 13. Để các em có thêm khả năng về chuyên môn Đoàn Đội và dễ hòa đồng với các anh chị ngành Thiếu khi được lên Ngành, Ban Huynh Trưởng GĐPT Tâm Minh tổ chức trại huấn luyện Đầu – Thứ Đàn mang tên Tuyết Sơn vào những ngày cuối tháng 12.2014, lồng trong khóa huân tu Tịnh Độ hằng năm tại Chùa Viên Giác.

Trại được tổ chức dưới sự Cố Vấn Giáo Hạnh của quý Thầy Hạnh Giới và Thầy Hạnh Bổn. Bác Gia Trưởng cùng 9 anh chị Huynh Trưởng phân chia nhau công việc trong Ban Quản Trại, kiêm nhiệm thêm phần giảng huấn và huấn luyện. Trước giờ khai mạc Ban Đời Sống được tăng thêm ba Huynh Trưởng đến từ GĐPT bạn.

Nhận thấy sự quan trọng của trại huấn luyện, quý Phụ Huynh cố gắng sắp xếp thời gian trong những ngày nghỉ cuối năm, đưa các em về tham dự Trại. Chương trình thăm nhà và đi du lịch cũng được rút ngắn để về kịp giờ khai mạc Trại. Có những em đã về Chùa từ chiều hôm 25.12., giúp quý anh chị soạn chỗ ngủ cho bạn đoàn.

Đến ngày khai mạc Trại, 13 em đã có mặt đúng giờ. Các em được chia làm ba Đàn với tiếng reo: Hòa – Tin – Vui.

Sau giờ lễ Phật, lễ Đoàn các em được chị Họa Mi Trại tập bài Trại ca. Sau 15 phút giải lao các em thực thụ bước vào giờ học đầu tiên với Bác Gia Trưởng qua đề tài “Ý nghĩa tên và mục đích của Trại”.

Với lứa tuổi hồn nhiên, chỉ biết nghịch phá, vui đùa. Sau buổi lễ Khai mạc các em được các anh chị Trưởng giao trách nhiệm, lúc ấy các em không còn là những đứa trẻ thơ ngây nữa, mà biết lo lắng cho nhau, sống trong lục hòa để giữ vững tinh thần đồng đội. Đúng giờ và kỷ luật là điều quan trọng hàng đầu. Giờ cơm các em giữ chánh niệm từ lúc bước vào phòng ăn cho đến khi ăn xong.

Chương trình huấn luyện mỗi ngày được bắt đầu từ giờ lễ Phật, lễ Đoàn lúc 8:45 giờ đến chiều tối sau giờ sinh hoạt lúc 21:30 giờ.

Trong suốt ba ngày Trại các em đã học 11 đề tài về Phật Pháp, tổ chức GĐPT. Về chuyên môn và sinh hoạt Đàn các em được hướng dẫn phần lý thuyết và được thực hành qua trò chơi lớn.

Thật cảm động, trong đêm lửa Trại, trước khi thắp ngọn nến trên tay các em đã nói lên tự tấm lòng mình lời cám ơn đến đấng sinh thành, đã sinh ra, nuôi nấng em khôn lớn đến ngày hôm nay. Cha Mẹ luôn có mặt khi em cần đến sự giúp đở…

Cuối khóa các em làm bài thi trắc nghiệm về những điều đã học trong mấy ngày qua. Sau khi kiểm bài thi các anh chị Trưởng vui mừng nhận thấy các em đã hiểu rõ các đề tài được thụ huấn.

Ngoài phần quà lưu niệm và phần thưởng cho Trại sinh xuất sắc của Thầy CVGH trao tặng, Hòa Thượng Phương Trượng đã khích lệ thưởng cho ba em giỏi nhất ba món quà.

Trong buổi lễ Bế mạc Hòa Thượng Phương Trượng nhắc nhở các em luôn cố gắng trau dồi tiếng Việt và tiếng Anh, ngoài tiếng Đức chúng ta phải học ở trường. Tiếng Việt để các em luôn giữ được văn hóa và cội nguồn của mình. Tiếng Anh lưu loát các em sẽ có những thuận lợi trên đường học vấn và nghề nghiệp trong tương lai.

Bác Gia Trưởng thay mặt GĐPT Tâm Minh kính tri ân Hòa Thượng Phương Trượng và Chư Tôn Đức đã cho quà và ủng hộ tài chánh cho Trại. Các anh chị em cảm nhận được phước đức và những điều mình có được và nguyện luôn xứng đáng là một Phật tử chân chánh để không phụ lòng thương và tin yêu của Chư Tôn Đức.

Cũng không quên cám ơn Ban Ẩm Thực của khóa tu đã nấu cho Trại những món ăn ngon.

Để tỏ lòng tri ân này, trước mỗi giờ ăn toàn Trại bắt bài hát:
Nâng bát cơm chay tịnh
Em cám ơn Đệ Huynh
Em cám ơn Thầy Tổ
Em cám ơn Gia đình

Nâng bát cơm chay tịnh
Em cám ơn Mẹ Cha
Em cám ơn Chư Phật
Em cám ơn Chúng sanh.